Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

    Các kênh truyền thông cơ bản và phổ biến nhất hiện nay

    Quảng bá, truyền thông sản phẩm , dịch vụ, thương hiệu luôn là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vậy các kênh truyền thông chính hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    4 Kênh truyền thông cơ bản 

    các kênh truyền thông 01
    Các kênh truyền thông

    Hiện nay sẽ có 4 kênh truyền thông cơ bản và phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Paid media, Earned media, owned media, share media.
    >>> Đọc thêm: Video marketing là gì?

    Paid media

    Paid media là kênh quảng cáo mà khi đó bạn phải trả tiền để có thể có được 1 vị trí trên báo, tạp chí, radio, chương trình tivi, website, google.... Bạn có thể thuê một agency sáng tạo mà sẽ phát triển những dự án quảng cáo, thu hút và giúp doanh nghiệp bạn có mặt ở khắp mọi nơi.
    các kênh truyền thông - paid media
    Các kênh truyền thông - paid media

    Tuy tồn tại một số nhược điểm như chi phí cao, khó có thể đo lường. Nhưng áp dụng phương pháp truyền thông này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể đưa thông điệp của doanh nghiệp bạn ra công chúng một cách nhanh và hiệu quả nhất. Paid media còn phát được tính hiệu quả của nó khi doanh nghiệp của bạn có mức độ cạnh tranh cao.

    Earned media

    các kênh truyền thông - Earned media
    Các kênh truyền thông - Earned media

    Earned media được hiểu là hình thức quan hệ công chúng (PR). Doanh nghiệp bạn sẽ thuê 1 công ty về PR bởi công ty đó có mối quan hệ với các nhà báo, tạp chí. Họ sẽ giúp những câu chuyện của doanh nghiệp bạn được chia sẻ trên những trang nhất của những tờ báo nổi tiếng và phù hợp với mục tiêu củ bạn

    owned media

    các kênh truyền thông owned media
    Các kênh truyền thông owned media

    Đây là hình thức mà chung ta cần đưa đến những giá chị cho công chúng mục tiêu. Với những phương pháp SEO hiệu quả sẽ giúp website của bạn có thể dễ được tìm kiếm và truy cập. Bạn có một website và đây là nơi bạn chia sẻ những kiến thức, giá trị cho công chúng mục tiêu, nhưng tin kiến thức đó được bạn thường xuyên update.
    >>> Đọc thêm: Target là gì?

    share media

    các kênh truyền thông - share media
    Các kênh truyền thông - share media

    Việc tạo nội dung hữu ích và thường xuyên thôi là chưa đủ. Bạn cần phải chia sẻ nội dung của mình đến mọi nơi như mạng xã hội, các diễn đàn... Đối với các mạng xã hội bạn cũng đừng quá mong chờ vào việc sẽ chia sẻ hết trong các mạng xã hội mà hãy tập trung vào những mạng xã hội lớn như facebook, google+ linkedin... Hãy lựa chọn mạng xã hội nào phù hợp nhất với bạn và triển khái nó.

    Như vậy trên đây là những chia sẻ về các kênh truyền thông cơ bản và phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo và áp dụng chúng cho doanh nghiệp của mình và đạt được hiểu quả tốt nhất.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét